วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ฝึกภาษาปะกิดกับเคเบิ้ลทีวีด้วยวิธีของผม

       กลับมาอีกครั้งกับผู้ชายโสดโฉดนิดๆ กับชีวิตที่ตอนนี้มีแต่กล่องเคเบิ้ล STV เป็นเพื่อน (สมัครเป็นคนรู้ใจผมวันนี้ ได้ดูหนังฟรีช่อง Fox เยอะมาก) เอาล่ะครับ เข้าเรื่องกันดีกว่า หลังจากว่างมาระยะหนึ่ง ผมก็คิดขึ้นได้ว่าควรจะเอาเวลานี้มาพัฒนาทักษะบางอย่างของตัวเองบ้าง ถึงแม้ว่าผมจะต้องให้เวลากับสาวๆเกิร์ลกรุ๊ป โดยเฉพาะน้องฮานิ EXID แต่เพราะตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ AEC เพราะฉะนั้นภาษาปะกิดของผมก็ควรต้องแข็งแรงขึ้น ผมจะได้ไปสปาร์คกับสาว เอ้ย! หมายถึง สปีคกับชาวเมืองอื่นได้อย่างทั่วถึงน่ะครับ!!!  

ดูสิครับ ฮานิงอนผมซะแล้ว!!

เอาล่ะๆ เรากลับฝั่ง ตามมาดูวิธีของผมดีกว่า

       ชายผู้จริงจังกลับมาแล้ว! เป้าหมายของผมในครั้งนีก็คือฝึกฟังฝึกพูด (ส่วนเรื่องแกรมม่านั้น ขอวางไว้ในที่ที่มันควรอยู่ไปก่อนนะครับ) ซึ่งวิธีนี้หลายคนก็คงใช้อยู่ นั่นก็คือออออ~ คืออออ คือออ ดูหนังซาวด์แทร็คจากเจ้ากล่อง STV นี่เอง!!!! ว่าแล้วก็จัดไปตามขั้นตอนครับ

       1. เลือกหนังที่อยากดูแล้วจดโปรแกรมฉายกับรีรันไว้
แพ็คเกจที่ผมติดอยู่ขนช่อง Fox มาทั้งแถบไม่ว่าจะ Movie Premium, Movie HD, Action Movies etc. พวกนี้จะมีสารพัดหนังมาฉาย และไม่ใช่แค่รอบเดียว คำแนะนำของผมก็คือ 1.เลือกหนังดัง 2.เพิ่งฉายไม่นาน และ 3. พล็อตไม่ย้อนยุค แบบนี้จะได้ฟังบทสนทนาที่เค้าใช้กันในปัจจุบัน

       2. รอบแรกเปิดซับ รอบอื่นปิดซับ
ในแต่ละอาทิตย์ผมจะฝึกภาษาไปกับหนัง 1-2 เรื่อง (ดูมากเดี๋ยวจะไม่มีเวลาให้ฮานิไงครับ) ดูรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะเรามันสายบรรเทิง

       3. จดประโยคที่เจอบ่อยจำได้แล้วออกเสียงตาม
ประโยคที่ชอบ ฟังง่าย เจอบ่อย ให้จดไว้ครับ เขียนแล้วจะทำให้จำได้มากขึ้น บางทีผิดเพี้ยนไปก็แค่ลองเสิร์จหาในกู๋ เดี๋ยวก็บรรลุเอง (ข้อดีของหนังดังๆ คือเวลาเสิร์จหา Quote หนังจะเจอง่ายมาก) ทีนี้พอได้ประโยคจริง ครั้งหน้าเปิดดูก็ออกเสียงตามไปด้วย พอได้ยินประโยคแบบนี้อีกเมื่อไหร่ เราจะเข้าใจมันได้อัตโนมัติเลยครับ

เรื่องนี้ผมชอบมาก 500 days of summer ดูไปหลายรอบ จดประโยคจีบสาวไว้ครับ


       วิธีการของผมก็มีเท่านี้แหละครับ อาจจะดูยุ่งยากกว่าซื้อแผ่นหนังมาดู แต่ว่ามันประหยัดตังค์ ถูกกฎหมาย แล้วก็ทำให้ผมได้ฝึกแบบค่อยเป็นค่อยไป

       และสุดท้ายขอขอบคุณกล่องเคเบิ้ล STV เพื่อนยาก นอกจากนายจะทำให้เราได้เป็นนักสืบ จนไปพบรักกับฮานิ ตอนนี้เรายังได้ฝึกภาษาเพิ่มอีกต่างหาก! มิตรภาพระหว่างเราช่างงดงามหาอะไรเปรียบไม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น