วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เมื่อผมกลายเป็นนักสืบคดีฆาตกรรม

        สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมจะมาว่าด้วยเรื่องตอนที่ผมกลายเป็นนักสืบ เหตุผลนั้นมาจาก ช่วงนี้ผมได้มีเวลาพักอยู่ที่บ้านมากขึ้น แต่กลับพบว่าบ้านนั้นว่างเปล่าซะเหลือเกิน ก็นะชีวิตหนุ่มโสดไม่มีคนรู้ใจมันก็แบบนี้ล่ะ สิ่งเดียวที่ผมทำได้ตอนอยู่ที่บ้าน ไม่เปิดคอมก็เปิดทีวี ซึ่งคอมนั้นมันอยู่หน้าผมมาตลอดหลาย 10 ปี อยู่แล้ว ผมจึงเลือกเปิดทีวีแทนและไล่เปิดช่องต่างๆ ไป โชคดีที่ตอนนั้นผมได้ซื้อกล่องเคเบิ้ลใหม่มาพอดีเลยมีหลายช่องหน่อย ผมขอยกเขาให้เป็นเพื่อนยากช่วยแก้เบื่อเลยทีเดียว
        และแล้วมือผมก็ไปหยุดลงอยู่ที่ซีรีย์ฝรั่งเรื่องหนึ่ง ที่ช่อง FOX THAI นั่นก็คือเรื่อง Castle เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพนักสืบของผมเลยล่ะ “เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดัง (มีลูกติด1คน) เข้ามาทำงานกับสารวัตรสาวในสถานีตำรวจ แล้วช่วยกันสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรมต่างๆ ด้วยกัน จากนั้นก็พบรักกัน ในแต่ละตอนจะมีคดีต่างๆ ซึ่งเราจะเห็นมุมมองการคิดของทั้งนางเอก พระเอก และผู้ช่วยอีก 2 คนที่อยู่ในตำแหน่งที่ต่างกัน ทำให้ผมนี้ขอสมัครเป็นนักสืบด้วยทีเดียวเลยครับ”



        ต่อมาผมได้ย้ายจากสำนักงานตำรวจมาอยู่ “สถาบันวิจัยเจฟเฟอร์โซเนียน” หลังจากนี้ให้เรียกผมว่า “บู๊ท” เพราะตอนนี้ผมได้ย้ายมาอยู่ในเรื่อง Bones เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “นักวิทยาศาสตร์สาวสวยซึ่งมีความเป็นอัจฉริยะเรื่องกระดูก แต่มีปัญหาด้านการเข้าสังคม มาช่วยกันสืบคดีฆาตกรรมกับ FBI หนุ่มนามว่า Booth ซึ่งเป็นนักแม่นปืนเก่า (ขอบอกว่าเท่มากๆ ยิ่งไกลแค่ไหนก็โดน #โดนได้ยังไง5555) สุดท้ายเขาก็รักกัน ฮิ้ววววว ในแต่ละตอนนั้นจะบอกถึงวิธีการหาฆาตกรด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าหลายๆ คนที่ดูต้องชอบแน่ๆ ครับ)



        ต่อไปนี้จะเป็นเรื่องสุดท้าย จากที่ผมได้เดินทางสายวิทยาศาสตร์จนเริ่มรู้สึกอิ่มตัว เลยหันมาทางด้าน ไสยศาสตร์ บ้าง คราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเหล่าผีสาง ที่ขึ้นมาเอาชีวิตของมนุษย์ธรรมดา เลยต้องมีพระเอกขี่ม้าขาวมาต่อสู้ นั่นก็คือเรื่อง Constantine นั่นเอง (เรื่องนี้มีทั้งหนังมีทั้งซีรีย์ อย่าลืมดูกันให้หมดนะ) เรื่องนี้ผมยังดูไม่จบดี แต่พอจับใจความได้ว่า “พระเอกคือคนที่มีพลังในการไล่ผี คอยกำจัดเหล่าวิญญาณร้ายที่คอยมาเอาชีวิตมนุษย์ธรรมดาไป เหมือนเรื่องในหนังเลย ที่ คีนู รีฟส์ เป็นคนเล่นคือบอกได้เลยว่าตอนเล่นในหนังนั้นทั้งเท่ ไล่ผีได้ ดูแบดๆ สาวติดตรึม ในซีรีย์ก็ไม่ต่างกันมาก” แนะนำให้ดูกัน 



เล่ามาตั้งยืดยาวแล้ว ขอตัวไปดูซีรีย์ต่อละกันนะครับ  ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความง่ายๆ ของผู้ชายกลางๆ คนนี้นะครับ ^^ 
และสุดท้ายต้องขอบคุณกล่องเคเบิ้ล STV เพื่อนยากที่ทำให้มีซีรีย์ดีๆ ดูแก้เบื่อได้ทุกวันจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น